Sunday, December 8, 2013

Aitakatta - Ca khúc đưa tôi đến với AKB48



会いたかった
会いたかった
会いたかった
Yes!
君に・・・

"Mình muốn gặp họ, những idol này" đó là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi khi nghe thấy những giai điệu này! Nói về Aitakatta ư? Nói về AKB48 à? Biết nói gì bây giờ nhỉ? Chắc là ... ừm ... AKB48 là nhóm idol đầu tiên và cũng là duy nhất mà mình thích, còn Aitakatta là bài hát mang họ đến với mình (hay là ngược lại nhỉ *cười*). Từ từ đã ... nếu tiếp tục nói như thế này thì chắc không ổn rồi *ôm bụng*. Có lẽ mình nên quay ngược thời gian lại nhỉ, chắc là khoảng đầu năm nay, khi mà mình còn chưa biết AKB48 là gì.




Khoảng đầu năm nay, trong một lần lang thang trên mạng, mình vô tình nhìn thấy một từ làm mình ấn tượng và nhớ mãi. Đó là "Otaku Idol"! Với một thằng tự nhận mình là otaku, suốt ngày cắm đầu vào chơi game, không game thì lại đọc manga, chán thì chuyển qua ngồi xem anime, thế mà lại chưa từng biết đến Otaku Idol quả là lạ phải không. Ban đầu thì mình cũng chẳng quan tâm lắm, trong đầu cũng chỉ nghĩ "chắc bọn này cũng giống mình thôi, cùng lắm chắc cũng thích vài thứ khác mình. Thôi thì để khi nào rảnh cũng tìm hiểu thử, vì mình cũng khá tò mò mà" rồi sau đó cũng quên bẵng mất. Rồi không lâu sau đó, trong một lần đi tìm anime mới để xem, lúc đó mình đang ngồi xem list anime được lồng tiếng bởi Horie Yui (chỉ vì chị Yui lồng tiếng cho công chúa Millhiore hay quá mà, cái này hơi ngoài lề một tí không liên quan đến AKB đâu nha) thì đọc đến chỗ năm 2012 mình đã thấy một cái tên quen thuộc mà xa lạ. AKB0048 - lồng tiếng cho Kashiwagi Yuki thế hệ thứ 6 (tên gọi khác Yukirin / Kuroki Ayako). "AKB ư? Cái tên này nghe quen quen nhỉ? Có lẽ mình đã nghe thấy ở đâu đó rồi. Ở đâu nhỉ? Hình như rất lâu rồi. Chắc cũng phải 1-2 năm về trước rồi thì phải. Thôi kệ cứ tìm về xem cái đã" (lúc đó mình vẫn chưa biết là AKB48 chính là nhóm nhạc đã đến Việt Nam biểu diễn tại Đại nhạc hội Việt - Nhật cách đây 2 năm mà mình đã xem trên VTV1 đâu)



aitakatta
aitakatta
aitakatta
Yes!
kimi ni...

Lần đầu tiên xem một anime ca nhạc mà không có lấy một cảnh chặt chém nào nên cũng thấy là lạ (vì quá quen với thể loại chiến đấu đây mà *cười*). Nhưng khi tiếng tiếng nhạc cất lên thì "Em muốn gặp anh, em muốn gặp anh. Em muốn gặp anh, yes! Chính anh!" mình đã đứng hình luôn *ha ha*. Đùa đấy chứ không phải do lời dịch mà mình chết sững đâu, mà do những hình ảnh và lời ca quá sống động khiến mình ngồi xem liền một mạch hết season 1 luôn. Sau đó mình bắt đầu đi tìm bản MP3 của các bài hát trong anime. AKB0048 là bộ thứ 2 mà mình xem xong là đi tìm ngay nhạc trong phim về để nghe, nhưng lại là bộ đầu tiên mà mình đi tìm cả Insert Song chứ không phải chỉ mình Opening & Ending themes. Và khi tìm được, ngoại trừ OP&ED là của NO NAME ra (tất nhiên là mình chưa biết NO NAME là sub-unit của AKB) thì toàn bộ Insert Song đều là của AKB48. " Là AKB48 ư? Nghe phong phanh đâu đó thì nhóm này còn đông hơn cả Girl's Generation. Dù sao thì, mình thích họ mất rồi *cười*. Kỳ này kho nhạc Nhật trong máy mình tăng lên đáng kể rồi đây." Thực ra thì trong máy mình chả có mấy bài nhạc Nhật đâu, chỉ toàn nhạc trong anime Inuyasha mà thôi (bộ anime mình thích nhất). Và mình bắt đầu nghe nhạc AKB từ đây.



Không hiểu tại sao mà bài đầu tiên nghe trong phim và cả trong điện thoại đều là Aitakatta (đến mức đặt làm nhạc chuống luôn cơ mà *cười lăn*). Tuy là một otaku rất thich nghe những bản nhạc tiếng Nhật trong anime & game nhưng mình lại không phải là một fan của J-pop. Mình đã từng nghe rất nhiều thể loại nhạc và cũng đã từng là fan của V-pop, K-pop rồi đến US-UK nhưng lại chưa bao giờ biết đến J-pop. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là những tiếng "aitakatta" đó lại vang vọng trong đầu mình suốt từ khi đó. Mặc dù mình đã từng ngâm nga suốt những bài hát cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt nhưng chưa một bài nào để lại dư âm trong mình lâu đến vậy.



Em muốn gặp anh
Em muốn gặp anh
Em muốn gặp anh
Yes!
Chính anh đó...

"Mình muốn gặp họ, những idol này" đó chính là lúc mình bắt đầu tìm hiểu về AKB48 và cũng nhận ra rằng mình đang mong ngóng từng ngày, từng giờ để được xem những ep cuối của AKB0048 Next Stage.



THE END



P/s: bệnh cũ lại tái phát nên nước đến chân mới nhảy, toàn đến hạn chót mới bắt tay vào làm *cười*. Dù sao thì cũng cám ơn các bạn rất nhiều vì đã bỏ thời gian ra đọc hết bài viết của mình. Arigatougozaimasu!
Anou, còn vài chuyện mình cũng muốn kể với các bạn nhưng lại không thể cho vào bài viết được nên đành để vào phần tái bút vậy.
- Vì ngóng mãi mỏi cả cổ mà nhà Orochi-FS lại làm lâu quá nên mình đã ngỏ ý muốn giúp họ. Và mình đã bắt tay vào dịch 2 tập cuối của AKB0048 Next Stage (ep 25&26), mình sẽ upload lại và chia sẻ cho mọi người sau ^.^
- Một lần đang xem chương trình ca nhạc Châu Á trên kênh V-channel mình đã vô tình gặp được oshimen của mình: Takahashi Minami. Thực ra lúc đầu mình còn chẳng nhận ra đó là Takamina của AKB48 cơ (vì xem giữa chừng nên chưa biết tên bài hát). "Ủa nhạc Hàn hả? Trang phục giống K-pop quá ta. Nhưng mình nghe rõ ràng là tiếng Nhật mà." Mặc dù đầu nghĩ thế nhưng mắt vẫn dán chặt vào màn hình và xem cho đến hết. Và chợt giật mình khi nhìn thấy tên bài hát Jane Doe - Takahashi Minami (AKB48). Có lẽ mình bắt đầu thích chị ý từ ngày ấy *cười mỉm*.


Thông tin về Aitakatta:

Tên: 会いたかった
Romaji: Aitakatta
Tạm dịch: Tôi muốn gặp bạn
Ngày phát hành: 25/10/2006
Hãng phát hành: DefSTAR RECORDS/Sony Music Japan
Xếp hạng Oricon tuần: 12
Tổng lượng đĩa đã bán: 53,934
* Senbatsu:
- Team A: Itano Tomomi · Ooe Tomomi · Oshima Mai · Kojima Haruna · Shinoda Mariko · Takahashi Minami · Tojima Hana · Nakanishi Rina · Narita Risa · Maeda Atsuko · Minegishi Minami
- Team K: Akimoto Sayaka · Umeda Ayaka · Oshima Yuko · Ono Erena · Kasai Tomomi · Kobayashi Kana · Noro Kayo · Matsubara Natsumi · Miyazawa Sae
________________________________________________________________________

Bài viết dự thi [EVENT] Legend Song - Bài hát huyền thoại [Kỳ 1 - Bài hát đầu tiên (23/11/2013 - 7/12/2013)] được tổ chức tại forum HAN48
Đọc bài viết dự thi của mình tại đây!

No comments:

Post a Comment